EnglishVietnamese

Tin tức

Dưỡng da, trị thâm, nám, trị khô da, trẻ hóa da... bằng Điện chuyển Ion Vitamin C, E...

Vitamin C và Vitamin E rất cần để chống lão hóa và làm đẹp da toàn thân, nhưng cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải đưa từ bên ngoài vào. Do Vitamin C có thể tan trong nước, nên công nghệ Điện chuyển Ion đã đưa được Vitamin C với nồng độ cao qua da, tác động vào đúng nơi cần điều trị. Vitamin E không tan trong nước, mà chỉ tan trong dầu, nên đã không thể đưa qua da bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Mới đây, các nhà khoa học Nhật vừa nghiên cứu thành công việc sản xuất ra loại Vitamin E mới, có thể tan trong nước, nên có thể đưa qua da bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Thêm nữa, các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi Vitamin C và Vitamin E cùng kết hợp với nhau dưới da, tác động chống lão hóa từ tia tử ngoại sẽ tăng gấp 4 lần so với tác dụng riêng của từng loại!

Vitamin C và Vitamin E rất cần để chống lão hóa và làm đẹp da toàn thân, nhưng cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải đưa từ bên ngoài vào. Do Vitamin C có thể tan trong nước, nên công nghệ Điện chuyển Ion đã đưa được Vitamin C với nồng độ cao qua da, tác động vào đúng nơi cần điều trị. Vitamin E không tan trong nước, mà chỉ tan trong dầu, nên đã không thể đưa qua da bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Mới đây, các nhà khoa học Nhật vừa nghiên cứu thành công việc sản xuất ra loại Vitamin E mới, có thể tan trong nước, nên có thể đưa qua da bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Thêm nữa, các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi Vitamin C và Vitamin E cùng kết hợp với nhau dưới da, tác động chống lão hóa từ tia tử ngoại sẽ tăng gấp 4 lần so với tác dụng riêng của từng loại! 

Lão hóa da do nắng

Placenta là tinh chất nhau thai, có tác dụng chống lão hóa do có các chất FGF và EGF làm kích thích sự tăng sinh collagen, elastin, hyaluronic acid và biểu bì, giúp làm da trẻ lại, mềm mại và trơn láng như da trẻ em. Thêm vào đó, placenta còn ức chế men Tyrosinase, ngăn chận hình thành nám, đồng thời các Vitamin có nhiều trong Placenta có thể loại trừ các gốc tự do ở da cũng như ở gan, chống lại quá trình lão hóa...

Ngoài ra, để cùng phối hợp làm đẹp và bảo dưỡng ba, một chế phẩm từ công nghệ sinh học do người Nhật mới nghiên cứu ra là Gamma Polyglutamic Acid (viết tắt là γ-PGA). γ-PGA được đưa vào da bằng Điện chuyển Ion, có tác dụng độc đáo là vừa tạo ẩm cho da, làm se khít lổ chân lông, làm sáng da... đồng thời điều trị vấn đề khô da do lão hóa.

Xin giới thiệu một số thông tin về các công nghệ mới của nhật, hiệu quả trong việc bảo dưỡng, điều trị và làm đẹp da này.

 

Các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Ai cũng bị tác động của quá trình lão hoá và tất cả các cơ quan trong cơ thể đều gánh chịu chung số phận, nhất là làn da, “hàng rào bảo vệ" cơ thể. Da là cơ quan có diện tích lớn nhất bảo vệ cho cơ thể, điều hoà nhiệt độ, giữ nước và làm nhiệm vụ thẩm mỹ cho cơ thể. Đó là chưa kể chức năng xã hội của da là phản ánh tuổi sinh học của cơ thể... Da luôn gánh các trọng trách này nhưng rất khó có giải pháp hiệu quả bảo vệ làn da, khi da luôn phải chống chọi với nắng, làm cho hơn 90% da bị lão hoá. Khi ánh nắng mặt trời tác động lên da, tế bào da sẽ gia tăng biến dưỡng, và quá trình này tạo ra nhiều "gốc tự do". Đây chính là kẻ thù gây nên lão hoá da. Để cho da tránh được thương tổn, tốt nhất nên hạn chế tình trạng lão hoá da do ánh nắng bằng biện pháp phòng ngừa. Ngoài việc che chở da bằng nón rộng vành khi đi ngoài nắng, dùng kem chống nắng; tránh tiếp xúc với ánh nắng gay gắt từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều; tập thể dục, hạn chế ăn chất béo, uống rượu mạnh... thì quan trọng nhất là việc bổ sung vào cơ thể các vitamin có khả năng chống lão hóa. Bên cạnh loại vitamin phổ biến nhất là Viamin C, Vitamin E cũng là chất chống oxy hoá mạnh, chống lại các gốc tự do (Free Radicals) gây tác hại cho màng tế bào và những cơ cấu thiết yếu khác, hỗ trợ trong việc làm chậm đi quá trình lão hoá da.

Điện Chuyển Ion, có tên tiếng Anh là Iontophoresis, là phương pháp điều trị bằng cách dùng lực điện động để làm dịch chuyển ion của dược phẩm hoặc hoạt chất sinh học vào cơ thể dưới tác động của một dòng điện yếu qua da (dòng điện galvanic).
Phương pháp điện chuyển ion được áp dụng đầu tiên vào năm 1936 để điều trị tăng tiết mồ hôi . Từ năm 1982 được dùng trong khoa vật lý trị liệu để điều trị cho nhiều bệnh khác như viêm khớp, viêm mạc căng cân đùi...   

Từ năm 2002 công nghệ này được các BS Nhật nghiên cứu đưa vào ứng dụng trong ngành thẩm mỹ, với việc đưa Vitamin C, Vitamin E, Placenta, Gamma PGA vào da để điều trị da, dưỡng da, làm đẹp da….

HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU DA VỚI VITAMIN C :

Ánh nắng mặt trời làm da lão hóa nhanh

Vitamin C là acid ascorbic, có nhiều trong thiên nhiên. Trong khi một số loài động vật có thể tự tạo ra Vitamin C cho nhu cầu của cơ thể, thì con người phải toàn phải dựa vào Vitamin C đưa từ bên ngoài vào qua đường ăn, uống… Vitamin C là loại vitamin tan trong nước, và không có dự trữ nhiều trong cơ thể. Chỉ cần trong khoảng 6 tuần, nếu cơ thể không được cung cấp Vitamin C, chúng ta sẽ có biểu hiện của bệnh Sco-bút, là loại bệnh của máu, do thiếu Vitamin C. Vitamin C thường tích tụ ở da, và là phần cốt yếu trong đội quân chống lại sự oxy hóa để bảo vệ da trước sự tấn công của các gốc tự do trong không khí và từ tia tử ngoại ánh nắng mặt trời. Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi Vitamin E từ trạng thái bất hoạt sang trạng thái năng động chống oxy hóa. Đây có thể là lý do khiến Vitamin C giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ màng tế bào, mặc dù nó là loại tan trong nước, trong khi màng tế bào chủ yếu gồm các phân tử li-pít.

Khi bị phơi dưới ánh nắng, tia tử ngoại sẽ làm biến chất Vitamin C trong da và làm triet long vinh vien. Người ta đã xác định: các vùng da bị nắng thường xuyên sẽ bị suy giảm Vitamin C trong da. Vitamin C dường như không có tác động gì với DNA, nhưng chắc chắn nó có tác động lên các emzyme khác của cơ thể. Vì vậy Vitamin C có cả 2 tác dụng: chống oxy hóa và chuyển hóa chất trong cơ thể.

Vitamin C đối với việc chống lão hóa do ánh nắng:

Vitamin C giữ vai trò hiệu quả trong việc giảm tác hại gây ra do các gốc tự do, và là chất bảo vệ da hữu hiệu chống lại ảnh hưởng của tia tử ngoại ánh nắng mặt trời. Vitamin C hiệu quả hơn các loại kem chống nắng do Vitamin C có thể được hấp thụ vào trong tế bào, và thông thường tồn tại ở đó từ 30-36 giờ sau khi được đưa vào. Do đó hiệu quả tác động của nó sẽ còn kéo dài, dù cho ngay sau đó da đã được làm sạch, hoặc ngăm dưới nước biển… Với các tác dụng này, Vitamin C rõ ràng đã giúp làm chậm đi quá trình lão hóa da do ánh nắng.

Vitamin C đối với các nếp nhăn:

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hợp nhất một loại amino acid trong protein tên là proline vào với chất tạo keo (collagen), và đồng thời cũng góp phần hình thành sợi đàn hồi (elastin). Việc thiếu Vitamin C sẽ làm hư hại collagen, từ đó sẽ hình thành các nếp nhăn. Do đó, việc cung cấp Vitamin C kịp thời sẽ làm giảm nhăn cho da lão hóa.

Vitamin C đối với da thâm nám:

Vitamin C giúp làm giảm thâm, nám da theo 2 cơ chế:

- Việc hình thành hắc tố (melanin) là một quá trình oxy hóa. Do Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó chống lại quá trình oxy hóa, từ đó làm giảm thâm, nám…

- Vitamin C tức acid ascorbic cũng đồng thời là chất ức chế hình thành tyrosinase, trong khi tyrosinase là chất thiết yếu hình thành hắc tố, nên việc ức chế tyrosinase này đồng thời làm giảm hắc tố, từ đó giảm thâm, nám da.

Vitamin C đối với vấn đề sẹo:

Việc sử dụng Vitamin C trong việc làm giảm sẹo là một khám phá mới trong thời gian gần đây. Để thực hiện yêu cầu này, Vitamin C phải được đưa vào da với một nồng độ thật cao để có thể làm tăng sinh mạnh mẽ chất tạo keo (collagen). Lượng collagen được tăng thêm này sẽ nâng lớp da ở đáy sẹo lõm lên, làm đầy dần sẹo lõm. Thực hiện việc cung cấp Vitamin C với liều cao vào da này nhất thiết phải cần đến công nghệ Điện chuyển Ion. Thực nghiệm cho thấy sau khoảng 24 lần điều trị với Điện chuyển Ion Vitamin C, làn da trông mượt mà hơn, giảm thâm nám, và sẹo rỗ mờ dần đi.

TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E ĐỐI VỚI DA:

Các thực phẩm chứa nhiều Vitamin E

Điện chuyển Ion sẽ đưa Vitamin E vào ngay vùng da cần điều trị

1. Gia tăng nồng độ các chất chống ô xy hóa trong da, chống lão hóa da.
2. Bảo vệ các sợi collagen và sợi đàn hồi của da, giúp da giữ được sự đầy đặn, săn chắc…
3. Bảo vệ sự nguyên vẹn của tế bào da và chống nhăn da vi thể, làm da mượt mà.
4. Giảm sự hình thành sắc tố da, giúp da giữ được sự tươi sáng.
5. Giảm tác hại của tia cực tím (ánh nắng) chiếu lên da. Đặc biệt hiệu quả được nâng lên rất cao khi kết hợp với Vitamin C bên dưới da.
6. Gia tăng lượng máu nuôi dưỡng da và giúp giải độc cho da.
7. Giúp da mau liền sẹo…

Vitamin E rất cần thiết cho da, nhưng cơ thể con người cũng không tự tổng hợp được cung cấp cho nhu cầu của mình, mà phải đưa từ bên ngoài vào. Tuy nhiên các loại thuốc uống Vitamin E được hấp thu rất hạn chế ở hệ thống tiêu hóa, liều lượng đưa vào lại phân chia cho toàn thân nên tại vùng da cần thiết nồng độ sẽ không đủ mức điều trị, và ngay cả loại Vitamin E thoa ngoài da, do cản trở của lớp biểu bì, việc hấp thụ qua da ít đi, nên việc phát huy tác dụng của Vitamin E cho da cũng rất hạn chế…

Liên tục nhiều năm nay, các nhà khoa học luôn tìm kiểm giải pháp để đưa Vitamin E với nồng độ cao vào sâu dưới da, tác động mạnh và đúng từng vị trí cần điều trị để nâng cao tối đa hiệu quả điều trị. Kết quả đáng mừng là mới gần đây, lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ và các nhà khoa học Nhật vừa nghiên cứu thành công việc sản xuất ra được loại Vitamin E mới, với độc đáo là loại Vitamin E mới này có thể tan trong nước, thay vì đặc điểm ban đầu của nó là chỉ tan trong dầu, nên có thể đưa Vitamin E xuyên qua da, đến đúng vị trí cần điều trị, với nồng độ cao, bằng công nghệ Điện chuyển Ion. Công nghệ này dùng dòng điện đặc biệt “đẩy” Vitamin E, theo dạng dung dịch ION hóa đi sâu vào da, như đã thực hiện được trước đây với Vitamin C.

Sản phẩm mới này có tên khoa học là “sodium dl-α-tocopheryl phosphate – tên gọi tắt là TPNa”. Với việc có thể đưa qua da bằng công nghệ Điện chuyển Ion, loại Vitamin E mới này lại có lợi thế độc đáo là có thể kết hợp cùng lúc với Vitamin C ở bên dưới da (cũng được đưa vào bằng Điện chuyển Ion) để “hợp đồng tác chiến”, tăng hiệu quả tác dụng chung. Nguyên nhân là do Vitamin C có khả năng tác động tái sinh Vitamin E đã bị ô-xy hóa…, nên việc kết hợp trị liệu cùng lúc Vitamin E và Vitamin C đã được các nhà khoa học xác định là sẽ nâng tác dụng chống lại ảnh hưởng của tia tử ngoại đối với da lên gấp 4 lần, so với tác động riêng rẽ từng loại Vitamin.

  • MỘT SỐ HIỆU QUẢ CỤ THỂ CỦA CÔNG NGHỆ ĐIỆN CHUYỂN ION VITAMIN E ĐỐI VỚI DA:

- Ngăn ngừa hiệu quả tác hại của ánh nắng mặt trời, cham soc da mat, làm giảm viêm da, giảm đỏ, giảm đau rát… do phỏng nắng, hoặc do các tác nhân khác …

- Bảo vệ các tế bào da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giúp giảm nhăn, giảm mụn…

- Tương tự Vitamin C, và đặc biệt là khi kết hợp với Vitamin C, Vitamin E rất hiệu quả trong điều trị nám (melasma), trị thâm sau viêm da… do tác động ức chế việc tổng hợp melanin thông qua việc ức chế men tyrosinase…

- Đặc biệt, công nghệ này phối hợp với công nghệ Điện chuyển Ion Vitamin C trong việc loại trừ rất hiệu quả các gốc tự do để trẻ hóa da, làm đẹp da, đồng thời ngăn ngừa ung thư da…

  • CÔNG NGHỆ GAMMA PGA

Bề mặt da khô

Gamma Polyglutamic Acid ( γ-PGA) là một sản phẩm tạo ẩm da cao cấp, mới nhất và hiệu quả nhất được biết cho đến nay. γ-PGA có ưu điểm độc đáo là có khả năng hấp thụ nước đáng kinh ngạc: γ-PGA có khả năng hấp thụ nước làm tăng trong lượng lên đến gấp 5000 lần trọng lượng phân tử ban đầu của nó. Khi đưa vào da, ngoài tác động tăng mạnh độ ẩm của da, độc đáo và quan trọng hơn, γ-PGA còn thúc đẩy nâng cao khả năng giữ ẩm tự nhiên của da (từ sâu bên dưới da), làm hồi phục khả năng tự tạo ẩm của da.

γ-PGA có các ưu việt sau :

- Là chất có khả năng tự động làm ẩm da (auto-hydrating) đầu tiên trên thế giới.

- γ-PGA không những làm ẩm da, mà còn có tác dụng làm sáng da.

- Khả năng làm ẩm da của γ-PGA cao hơn chất làm ẩm da đã được biết đến trước đây: cao hơn gấp 10 lần Hyaluronic Acid, và khả năng làm tăng độ đàn hồi da cao hơn Collagen...

- γ-PGA được xác định là chất làm ẩm tốt nhất trong tất cả các chất làm ẩm hiện nay, tốt cho cả da và tóc.

- γ-PGA còn có tác dụng làm đầy nếp nhăn da (filler) và chống lão hóa.

 Tại sao cần đến γ-PGA?

Da trước điều trị: sậm, sần sùi...
- Sau ĐT: sáng, mượt, mềm mại...
γ-PGA còn làm thu hẹp lổ chân lông,
làm săn da mặt...

- Da được giữ ẩm tốt thì bề mặt da sẽ trông tươi và trẻ hơn. γ-PGA rất hiệu quả trong việc tạo ra và giữ ẩm lâu dài cho da.

- Các biểu hiện khô da hoặc lão hóa chủ yếu là do da giảm khả năng tự tạo ẩm hoặc giữ ẩm. γ-PGA là chất tự động tạo ẩm (auto-hydrating agent) đầu tiên trên thế giới có thể hổ trợ điều hòa khả năng tự tạo ẩm của các tế bào da (natural moisturing factor).

- Xu hướng hiện tại người ta luôn tìm kiếm những chất làm sáng da tự nhiên, không xâm lấn. γ-PGA không chỉ rất hiệu quả trong tạo ẩm da, mà còn rất hiệu quả trong việc làm sáng da (skin lightening).

- Da ẩm có thể hấp thụ oxy gấp nhiều lần hơn da khô. γ-PGA rất hiệu quả trong việc tạo ẩm và giữ ẩm lâu dài trong da, từ đó da sẽ khỏe và chậm lão hóa hơn.

Điện Chuyển Ion C + E + γ-PGA
tại Thẩm Mỹ Viện Bác Sĩ Tú TP.HCM

Công nghệ điều trị ẩm và tạo ẩm cho da : muối γ-PGA dễ dàng hòa tan trong nước và được Ion hóa. Dung dịch Ion hóa γ-PGA sẽ được đưa vào sâu dưới da bằng công nghệ Điện chuyển Ion, tương tự như đã thực hiện với VitaminC và Vitamin E.

Công nghệ Điện chuyển Ion Gamma PGA này vừa được đưa vào Việt Nam đầu năm 2008, sẽ phối hợp với công nghệ Điện chuyển Ion Vitamin C + E, các công nghệ Lasercông nghệ Oxyjetcông nghệ sóng RFcông nghệ Botox,Restylane… giúp cho làn da chúng ta khỏe mạnh và luôn giữ được vẻ mượt mà tươi sáng, săn chắc, trẻ trung…
******************************************************************
 Ảnh hưởng của Stress và tác dụng của các chất chống oxy hóa đối với da

1. Thế nào là Stress?
Stress là hiện tượng các chức năng của cơ thể tạm ngưng để ưu tiên cho một chức năng nào đó trong một thời gian nào đó . Ví dụ, khi chúng ta bị tông xe, chúng ta chỉ lo lắng làm sao giải quyết cho êm đẹp, liệu có bị công an phạt không, ai đã sai trong vụ tai nạn,... nói chung là đầu chúng ta lo lắng đến mức không còn biết đau nữa. Lúc này, tất cả các giác quan của chúng ta hoạt động rất kém, chúng ta không còn biết đau, nếu ăn cũng không biết ngon… Sau này, khi mọi việc đã qua, chúng ta mới bình thường trở lại.

2. Thế nào là chất oxy hóa và chống oxy hóa?

Chất chống oxy hóa (antioxydant) rất cần đến khi bị stress. Do hầu hết chúng ta đều sống trong môi trường cạnh tranh, bị stress liên tục, hết lo lắng việc này, lại lo lắng đến việc khác, từ đó các chức năng cơ thể bao gồm cả khả năng đề kháng phải "tạm ngưng" để tập trung cho các vấn đề gây stress. Lâu dần, chức năng đề kháng của cơ thể yếu đi – chúng ta sẽ bị bệnh.

Vấn đề miễn dịch : có 2 loại miễn dịch:
- Miễn dịch đặc hiệu - giống như tiêm phòng, tiêm bệnh nào thì phòng được bệnh đó.
- Miễn dịch không đặc hiệu - phụ thuộc vào sức đề kháng của cơ thể - đề kháng mạnh, cơ thể tự bảo vệ tốt thì ít có khả năng mắc bệnh, và cơ thể sẽ phát triển tốt đẹp hơn.
Việc phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh. Để tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại stress, người ta phải đưa vào cơ thể các chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh như Vitamin C, Vitamin E… 
Tác dụng của các chất chống oxy hóa đối với da: Các chất chống oxy hóa có tác dụng chống làm mòn lớp màng (vỏ) tế bào để làm chậm quá trình lảo hóa của tế bào, từ đó sẽ giúp màng tế bào da tăng khả năng chống chọi với chất độc khi vi khuẩn tấn công. Tế bào là thành phần cấu tạo nên mọi mô và cơ quan trong cơ thể, trong đó có da. Tế bào phát triển tốt thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, ít bị bệnh tật tấn công, da sẽ khỏe và lâu bị lão hóa.
[Ngược lại, người ta dùng chất oxy hóa mạnh (như các chất Clor, Oxy già, Ozone…) để xé lớp màng tế bào của vi khuẩn để tiêu diệt vi khuẩn]. 

Các tin khác

Giỏ hàng

Số sản phẩm: 0

Tổng tiền: 0

Xem giỏ hàng

FACEBOOK

Ý kiến khách hàng

  • Mai Anh

    CÓ NHỮNG MÙI HƯƠNG XUA ĐI MUỘN PHIỀN

    Chiều thứ Bảy hôm nay là buổi chiều với những mùi hương như thế.

    Mình có than thở là không đủ thời gian cho mọi việc, vì mình là đứa cầu toàn muốn...

    Xem tiếp...
  • Mai Anh

    YÊU BẢN THÂN

    Bài học chưa xong

    Việc tính chưa xong

    Nhưng cứ để đó đã, cổ bị cứng, người bị nhức nên Nhím phải đi relax .

    Thích nhất là, 90 phút vừa được massage cũng là 90...

    Xem tiếp...
  • Thanh Hương

    Trước đây tóc của mình bị rụng rất nhiều, mỗi sáng ngủ dậy là thấy tóc rụng đầy giường. Mình cũng dùng dầu gội giảm rụng tóc, làm mấy cách dân gian, uống thuốc tùm lum ấy. Mà vẫn không hết rụng. Mãi...

    Xem tiếp...
  • Ena Phạm

    Nói thật, lúc trước mình sợ chải tóc lắm, mỗi lần chải đầu thấy tóc rụng nhiều đến xót xa. Trước kia mình cũng thử nhiều cách lắm, ai chỉ gì cũng làm, mà hoài không bớt nên tính "sống chung với lũ"...

    Xem tiếp...
  • Tâm

    Mình có sở thích là luôn muốn tìm sự thư giãn cho cơ thể bằng cách thực hiện các liệu trình chăm sóc tóc. Nghe bạn nói chổ nào chăm sóc tóc mới lạ, hay là mình tìm đến. Mình thì ngoài chuyện muốn...

    Xem tiếp...